THÁI LAN BẮT ĐẦU MỞ RỘNG CẢNG LAEM CHABANG TRƯỚC KHI GIA NHẬP APEC 2015

Đăng lúc 00:00 01/01/1970 | Lượt xem 2525

 

Thái Lan có kế hoạch xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông vận tải trước khi gia nhập vào cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) vào năm 2015, bắt đầu với việc mở rộng tại cảng nước sâu Laem Bang-Bangkok.

 

 

 

 

 

 

Chính quyền cảng Thái Lan tập trung vào mở rộng một khu vực bến lớn thứ 3 để tăng công suất thêm 8 triệu TEU nâng tổng công suất của toàn cảng lên 18,8 triệu TEU dự kiến hoàn thành vào năm 2016, nhưng hy vọng này bị trì hoãn bởi các nghiên cứu tác động môi trường cho tới tận năm 2020.

 

 

Laem Chabang là một trong 20 cảng hàng đầu thế giới, toàn bộ công suất của cảng nằm tại khu vực bến số 1 và bến số 2. Bến số 1 có năng suất bốc xếp hàng năm 4 triệu TEU và có thể tiếp nhận các tàu postpanamax trọng tải 50.000 DWT. Bến số 2 hàng năm bốc xếp được 6,8 triệu TEU và đáp ứng được các tàu postpanamax trọng tải 80.000 DWT. Bến số 3 sẽ có thể cho phép cảng tiếp nhận được các tàu postpanamax và trở thành cảng trung chuyển của khu vực Đông Dương, theo Tạp chí Giao thông Vận tải của Mỹ.

 

 

Cảng tự hào về sự có mặt của 15 nhà khai thác cảng và trong đó Hutchinson Hongkong là nhà khai thác cảng lớn nhất. NYK, “K”Line, Evergreen, OOCL và MOL là các hãng tàu thường xuyên ghé cảng trên các tuyến hành trình bao gồm Shanghai, Hongkong, Busan, Kaohsiung, Tokyo, Dubai, Rotterdam, Antwerp, Jawaharlal Nehru, Durban, Singapore, Port Klang, Tanjung Pelepas, Los Angeles và Long Beach. Xe ô tô là loại chuyên chở hàng hóa lớn thứ hai vì tập trung nhiều các nhà sản xuất xe tại khu vực thương mại tự do trên bờ biển phía Tây Thái Lan bao gồm hãng Mitsubishi, nằm cách cảng 3,5 km.

 

 

Sự phát triển của dịch vụ đường sắt chuyên dụng, Single Rail Transfer Operation, bãi container vận chuyển liên hợp, sân bay quốc tế Suvarnabhumi gần Bangkok sẽ góp phần làm giảm lưu lượng xe tải và thay đổi vận chuyển liên hợp đối với đường sắt. Trạm trung chuyển vận chuyển liên hợp của cảng có công suất 2 triệu TEU. Các dự án cơ sở hạ tầng nữa ở Thái Lan bao gồm sự thay đổi lớn hệ thống đường sắt, các tuyến đường sắt mới và mở rộng các điểm kết nối như giữa Bangkok và thành phố phía bắc Chiang Mai. Sự cộng tác sẽ cung cấp cho Thái Lan cửa ngõ vào Ấn Độ Dương và các thị trường phương Tây, làm giảm thời gian đi qua eo biển đông đúc Malacca từ 2 đến 3 ngày so với hiện nay. (vinalines.com.vn)




Tin liên quan